[19.06.13][Interview] Cuộc phỏng vấn của CL với Naver Star phần 2 “ Điều bí mật tạo nên những kĩ năng thu hút mọi người xung quanh của CL”


 

CL có mối hệ quen biết sâu rộng, những mối quan hệ cá nhân gần gũi với nhiều ngôi sao quốc tế. Điều này là dễ hiểu bởi cô đã sống ở nước ngoài từ khi còn nhỏ, thích ứng với môi trường quốc tế và thành thạo những 4 thứ tiếng. Nhưng quan trọng hơn, nó xuất phát từ tài năng và sự chân thành của cô trong quá trình làm âm nhạc và thời trang. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Jeremy Scott gần đây đã trở thành trung tâm của sự chú ý khi anh đăng tải trên Twitter một bức ảnh anh đang cõng CL trên lưng cùng với một nụ cười thật tươi trên khuôn mặt anh. CL cũng rất thân thiết với nhiều nhà thiết kế hang đầu khác nữa, bao gồm gia đình sáng lập ra thương hiệu cao cấp Chrome Hearts, Castelbajac và nhiều người khác. Cô ấy chơi khá thân với các nghệ sĩ như Snoop Dogg, Will.i.am và ASAP Rocky. Naver Star lần đầu tiết lộ những tấm hình của CL với những người bạn quốc tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục bài viết kì trước với lời nhắn của ‘ The baddest female’ CL gửi tới độc giả ngay sau đây.

#Yêu sự kì công của Chrome Hearts…

Tôi biết tới Chrome Hearts một cách tình cờ. Các tiền bối trong 1TYM đã mặc đồ Chrome Hearts từ lâu rồi, trước cả khi Hàn Quốc biết đến thương hiệu này. Trong chuyến đi với gia đình đến Hong Kong, trước khi tôi gia nhập YG, tôi đã nói với cha mẹ rằng “ Vì đồ Chrome Hearts rất đắt, con sẽ chỉ mua món đồ của Chrome Hearts thay vì sẽ mua nhiều món đồ của nhãn hiệu khác.”

 

 

Tôi mua một áo thun có mũ trùm tại một cửa hàng ở Hong Kong. Tôi nghĩ tại thời điểm đó, anh Teddy là người duy nhất trong YG biết về Chrome Hearts. Khi 2NE1 bắt đầu thu âm bài hát, một lần tôi mặc chiếc áo đó đến công ty, anh Teddy đã nói :” Em hiểu rõ phong cách thời trang của mình đấy”. Điều này làm tôi thấy hạnh phúc.

Tôi yêu Chrome Hearts bởi nó rất sáng tạo. Nhà máy được cặp vợ chồng cùng nhau điều hành. Tôi đến thăm quan nó trong một lần sang Mỹ chụp ảnh. Trong khi nói chuyện, tôi nhận ra họ khéo léo và tận tâm đến mức nào. Họ chạm vào mỗi món đồ để chắc chắn mình đã làm đúng, dồn tất cả đam mê và tình yêu của mình vào đó. Tôi cảm thấy dường như chúng tôi có mối liên kết với nhau. ^^

Cô con gái Jesse Jo Stark của họ và tôi bằng tuổi nhau và có nhiều điểm chung. Jesse Jo là con gái của chủ doanh nghiệp lớn và dường như có tất cả mọi thứ, nhưng cô ấy rất trong sáng và thực tế. Chúng tôi nói chuyện nhiều với nhau và luôn giữ liên lạc. Lần đầu cô ấy đến thăm Hàn Quốc, chúng tôi nghĩ là cả hai nên cùng nhau hát, vì vậy chúng tôi ngay lập tức kéo nhau đi hát. Hai chúng tôi đã làm loạn rất vui vẻ. Jesse Jo cũng giống như những người bạn nước ngoài khác của tôi, là một người mà tôi có thể tâm sự về những điều xảy ra hằng ngày.

Công việc kinh doanh Chrome Hearts không phải là sự thừa kế cho con cái. Cô ấy lớn lên cùng với việc quan sát cha mẹ cô làm việc, và lớn lên để yêu việc thiết kế. Một môi trường thật thoải mái, mẹ và con gái sẽ khen những mẫu thiết kế của nhau nếu họ thấy thích và sẽ thử dùng chúng. Gia đình Starks không bàn giao lại công ty như một trách nhiệm cho con cái mà để cô ấy làm theo điều mình muốn. Vì thế cô ấy vui vẻ chấp nhận và thực sự muốn điều hành công ty. Đó là một quan điểm đúng đắn.

#Jeremy Scott giống một tiền bối tinh quái?

Lần đầu tôi gặp Jeremy là sau khi phát hành MV ‘Fire’. Chúng tôi đi những đôi giày do anh ấy thiết kế (trong MV) và anh ấy đã xem MV trên Youtube. Anh ấy thắc mắc “Những đứa trẻ này này là ai vậy?” và rồi đến thăm Hàn Quốc. Khi đó chúng tôi đang chụp hình.

Lần đầu nhìn thấy Jeremy Scott, tôi nghĩ rằng anh ấy giống mình. Đó là 4,5 năm trước, lúc đó tôi mới 18 tuổi, còn anh ấy đang để kiểu tóc Mohawk như bây giờ. Lần thứ hai chúng tôi gặp nhau, chúng tôi cùng nhau đi ăn và đi chơi, có cả anh Teddy và các tiền bối BIG BANG nữa. Lần đầu tiên tôi có dịp đi chơi với nghệ sĩ quốc tế như những người bạn của nhau.

 

Jeremy là một người bạn tràn đầy tình cảm. Anh ấy luôn quan tâm tới mọi người. Giờ anh ấy trong có vẻ giống một Unni nhỉ? Anh ấy là người tôi có thể thoải mái giãi bày tâm sự.

Khi nhỏ tôi hay ở bên cạnh người lớn và luôn tin vào ‘tuổi của tâm hồn’. Tuổi tác chỉ là một con số. Khi còn nhỏ, tôi thích nghe người lớn kể về cuộc sống của họ. Jeremy cũng trải qua được nửa đời người rồi, vì vậy tôi muốn nghe về anh ấy.

Jeremy học nhiều thứ từ Karl Lagerfeld, người anh gọi là ‘my man’ và coi anh là người kế thừa Chanel. Jeremy nói : Tôi có thể kế thừa Chanel, nhưng tôi không muốn làm vậy. Tôi muốn là chính mình, làm theo ý mình. Tôi muốn là Jeremy Scott.”

Vì thế anh tạo nên nhãn hiệu của riêng mình. Anh ấy là một người mạnh mẽ và độc lập. Anh thiết kế trang phục cho nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ như Beyonce, Madonna và Katy Perry. Tôi không nổi tiếng được như họ, nhưng anh ấy đối xử với tôi như một ngôi sao lớn và tôi vô cùng biết ơn vì điều đó. Đôi khi, không có lí do gì cả, anh ấy nói :” Tôi rất yêu quý bạn.” Tôi nghĩ mình có một người bạn thực sự tuyệt vời. Dù hai chúng tôi ở cách xa nhau, nhưng tình bạn của chúng tôi vẫn đặc biệt, sâu đậm và có chút lãng mạn.^^

#Castelbajac là ai?

Castelbajac là một nhà thiết kế thời trang mà tôi ngưỡng mộ. Ông ấy là một nhân vật lịch sử, người thiết kế áo choàng màu cầu vồng cho Giáo Hoàng Đức. Khi tôi gặp và nói chuyện với ông ấy, ông giống như một cuốn sách lịch sử sống.

 

 

Tôi thường nói mình tin vào mối liên kết nhưng không tin vào số phận. Mối liên kết và mối quan hệ xuất hiện ở mọi nơi, nhưng lần này, nó đã đến với tôi và biến thành số phận.

Castelbajac đã có một buổi trình diễn mà một người bạn của tôi là người tổ chức, vì vậy tôi nhận được lời mời.

Chẳng có ai xung quanh tôi biết về buổi triển lãm này, vì vậy tôi đã lên SNS mà tôi đã không động đến trong hai năm qua chỉ để thông báo cho mọi người biết. Tôi muốn những người đồng trang lứa với tôi đến buổi trình diễn đó và cảm nhận mọi thứ. Sau đó, tôi gặp được ông ấy, rồi cả hai ăn đi cùng nhau. Chúng tôi trở thành bạn tốt.^^

# Snoop Dogg, ASAP Rocky và Will.i.am

Gần đây tôi được kết bạn với Snoop Dogg và ASAP Rocky. Tôi tình cờ gặp ASAP Rocky tại một bữa tiệc sau buổi chụp hình tại Anh. Anh ấy biết tôi là ai. Hóa ra anh ấy là bạn thân của Jeremy Scott. Chúng tôi nói chuyện, chụp ảnh kỉ niệm và có một khoảng thời gian vui vẻ.

 

 

Tôi gặp lại anh ấy tại Mỹ khi tôi đến xem buổi trình diễn của Jeremy Scott và chúng tôi trở thành bạn tốt. Tôi cũng được gặp những nhà thiết kế khác mà anh ấy biết, và mọi người đều ở độ tuổi của tôi. Gặp những người cùng tuổi có sức hấp dẫn khác với việc gặp những người lớn tuổi hơn. Chúng tôi nói chuyện về cuộc sống ngày nay, về những điều thú vị, hay những điều mà chúng tôi đang làm, tôi đã nghĩ rằng :” Giống như đi chơi cùng anh Ji Yong vậy”. Anh ấy còn thích màu tím, kẹo cao su vị nho tôi cho anh ấy, đó là loại kẹo cao su duy nhất mà tôi thích. Anh còn nói muốn hợp tác trong các bài hát của tôi vào một ngày nào đó.

Lần đầu gặp Snoop Dogg, tôi thấy anh ấy thật dễ thương, giống một nhân vật hoạt hình. Tôi nói với anh ấy rằng mình thích nghe nhạc và xem anh diễn từ khi còn nhỏ. Và thực sự tôi toàn phải ngẩng đầu lên nhìn anh ấy. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau khoảng 4,5 tiếng sau concert. Tôi cho anh ấy nghe thử “The Baddest Female” dù nó chưa được phát hành. Chúng tôi giành nhiều thời gian hơn để nói về những điều xung quanh. Anh ấy hỏi tôi nơi có món thịt nướng ngon nhất Hàn Quốc hay những nơi tôi mua phụ kiện. Hoặc chúng tôi hòa mình vào âm nhạc và nhảy múa.

 

 

Will.i.am thực sự là một con người của hiện đại và hiểu biết nhiều về công nghệ. Tôi đã học được nhiều điều từ anh ấy. Anh ấy trầm tính hơn Snoop Dogg, nhưng tôi có thể học được nhiều thứ từ những việc nhỏ nhặt anh làm.

#Ý tưởng của CL với “ The Baddest female”

Tôi dùng ‘bad’ không mang nghĩa là ‘xấu’ mà là ‘chất’. Từ ‘Bad’ là một từ lóng trong tiếng Mỹ. Tôi muốn tiêu đề được hiểu là ‘ cô nàng chịu chơi nhất’ trong ngành giải trí xứ Hàn, vì vậy nó trở thành ‘The Baddest Female’. Cả trên sân khấu và trong MV, tôi muốn miêu tả một quý cô thật ‘chất’.

Hip-hop là một nền văn hóa thực sự. Nó xuất phát từ cuộc sống, nó thể hiện bạn là ai. Đó là một loại hình giải trí và thơ ca. Tôi lớn lên cùng với văn hóa này và cũng trưởng thành nhờ nó. Vì thế, tốt nhất hãy coi hip-hop là những suy nghĩ của một con người. Nó là một cách để giải trí có thể khẳng định mình mà không đặt giới hạn cho bản thân. Tôi muốn bày tỏ rõ ràng quan điểm của mình về một cô nàng thật chất, thật khác biệt.

Thành thực mà nói, tôi yêu hip-hop và nó là nền tảng hình thành âm nhạc trong con người tôi, nhưng tôi lại không muốn mình chỉ giới hạn mình trong vai trò một rapper. Tôi yêu ca hát, nhảy múa và muốn trở thành một nghệ sĩ có thể trình diễn đa dạng các thể loại âm nhạc.

 

 

Tôi mong các cô gái có thể nhìn tôi và nghĩ : “Nếu cô ấy làm được điều đó thì mình cũng sẽ làm được”. Tôi nói ra từ kinh nghiệm của bản thân mình : không có gì là không thể làm được, tôi chắc chắn điều này. Tôi luôn hướng về những người mà tôi ngưỡng mộ và nghĩ rằng :”Nếu họ làm được điều đó thì tôi cũng hoàn toàn có thể “ và bắt bản thân mình cố gắng hơn nữa. Tôi mong mọi người thấy nỗ lực của tôi và cũng không từ bỏ nỗ lực của chính họ.

 

By : CL
Editor : OSEN Editor in chief Sohn Nam-won
Photograph : Provided by CL, YG
Source: star.naver
Vtrans by vips2bb4ever

 

 

 

Để lại vết tích đi :))

