[19.06.13][Interview] Phỏng vấn GD trên tạp chí COSMOPOLITAN số tháng 7 – 2013



Q: Chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên của bạn đã gần kết thúc và nó thực sự nổi tiếng! Mặc dù vẫn còn lại vài buổi diễn, nhưng bạn cảm thấy ra sao khi đã kết thúc thành công tour diễn của mình?

Tour diễn thế giới đầu tiên của tôi là vào năm ngoài với tư cách chuyến lưu diễn của Big Bang. Và tôi vẫn còn nửa lo lắng, nửa hào hứng khi đến thăm những nơi mới với concert của mình nhưng nó thực sự là một lưu diễn thú vị. Cá nhân tôi không bao giờ có thời gian để đi du lịch các nơi nhưng khi đi tour này, tôi đã có thể nghỉ ngơi trong thời gian rảnh và dạo chơi cùng đội ngũ nhân viên. Tôi thấy vui vì có thể tạo nhiều kỷ niệm. Đối với tôi, nó giống như một chuyến dã ngoại thực tế ở trường. Tôi cũng vui vì mình nhận được tình yêu ở bất cứ mọi nơi tôi tới

Q: Ngay cả đó là ở nước ngoài, tôi nghĩ mọi người vẫn sẽ nhận ra bạn!

Vì thế tôi không thực sự có thể đi khắp mọi nơi như mong muốn. Thế nên, tôi chơi ở bể bơi khách sạn và ra ngoài để ăn. Nhưng nó vẫn vui. Tôi cảm thấy như mình có thể tạo mối quan hệ với đội ngũ nhân viên của tôi nhiều hơn một chút.

Q: Mặc dù từng đi lưu diễn với các thành viên của Big Bang, nhưng tôi nghĩ rằng nó vẫn như một thử thách mới khi tổ chức chuyến lưu diễn với tư cách solo.

Vì nó là concert ngay sau concert của Big Bang nên tôi cũng lo lắng. Mặc dù lo rằng mình có thể làm tổn hại đến danh tiếng tốt của chuyến lưu diễn thế giới thành công của Big Bang, nhưng tôi nhìn thấy tiềm năng trong mình và có một niềm tin vững chắc nó đáng để thử sức. Áp lực và nỗi lo chỉ xuất hiện trong vài buổi concert đầu tiên và khi cơ thể của tôi đã quen với không khí concert, tôi dần cảm thấy thoải mái hơn và nó trở thành giống như 1 buổi diễn tập. Tôi chỉ cần chơi đùa và vui vẻ trên sân khấu. Tôi đưa ra một kết luận điều đó sẽ tốt hơn cho tôi và cả với những người đang theo dõi mình, vì thế tôi không nghĩ gì và quyết định sẽ chỉ tận hưởng.

Q: Bạn có phải là kiểu người không dễ gì bị stress không? Bất kể chuyện gì đi chăng nữa, với lịch trình bận rộn, thường thì những người nổi tiếng hay bị stress. Tôi tự hỏi làm thế nào mà bạn giải tỏa được stress.

Hmm, nó phụ thuộc vào kiểu stress là gì. Ví dụ, nếu bị căng thẳng về những thứ liên quan đến âm nhạc, tôi phải giải toả nó bằng âm nhạc. Cho dù có thể hay không, tôi vẫn tiếp tục viết các ca khúc. Tôi sẽ dần nhẹ nhõm khi cuối cùng đã có thể viết được một ca khúc hay khiến mình hài lòng. Nó như bệnh nghề nghiệp của tôi vậy. Cũng giống như bất kỳ ai ở độ tuổi của tôi, tôi giải tỏa stress bằng cách tám chuyện và đi uống cùng bạn bè. Hay là xem phim hoặc chỉ là ngây người nhìn chằm chằm. Khi dành nhiều thời gian với bạn bè không phải là người nổi tiếng, tôi cảm thấy thoải mái bởi vì được cảm thấy như một người bình thường, không phải là một người nổi tiếng.

Q: GD là một nghệ sĩ có hình ảnh rất lớn của “Người Sáng Tạo”. Sức sáng tạo của bạn đến từ đâu? Bạn có được nguồn cảm hứng từ cái gì?

Tôi có được nguồn cảm hứng từ ‘mọi người’. Đó là lý do tại sao tôi thích gặp gỡ người khác. Đặc biệt tôi có được rất nhiều nguồn cảm hứng khi ăn và trò chuyện với những người khác. Đôi khi tôi xem phim hay đọc sách báo và có được nguồn cảm hứng từ một câu trích hay một từ nhất định. Khá là muộn nhưng tôi thực sự thích bộ phim của Woody Allen
Tôi cũng muốn làm trôi ngược thời gian về thời đại hoàng kim của nghệ thuật và gặp họ.

Q: Tôi nghĩ bạn là một người sẽ say mê cái gì đó khá sâu một khi đã yêu thích nó. Gần đây bạn đang say mê cái gì?

Mỗi lần tôi lại nghiện những thứ khác nhau. Năm ngoái tôi lướt ván trượt cả năm. Tôi nghĩ cả năm nay tôi đang đọc truyện tranh (manga).

Q: Truyện tranh yêu thích của bạn là gì, truyện tranh dành cho con trai? Hay truyện tranh anh hùng như truyện tranh Marbles ?

Tôi thích những cuốn truyện tranh dài như , tôi thích đọc mấy cuốn nổi tiếng từ lâu như , vì vậy tôi gần đây tôi đã đọc lại nó. Tôi đang nghĩ đến việc mua cả bộ Dragon Ball. Tôi thực sự thích các bộ manga và animes cũ.

Q: Nếu bạn so sánh mình với một nhân vật phim hoạt hình nào đó, người ấy sẽ là ai?

Tôi sẽ so sánh bản thân với One piece. Tôi nghĩ mình giống như “Luffy,” cùng lúc sống như một cậu bé và như một người đàn ông. Oh yeah, và người hâm mộ của tôi từng hay nói với tôi là tôi trông giống Whang Bo Rayong trong

Q: Tính cả ngày hôm nay, chúng tôi có thể thấy bạn tập trung rất tốt trong suốt buổi chụp hình. Không có gì cầnsửa chữa. Tôi nghĩ có lẽ bạn thậm chí có thể bắt đầu diễn xuất. Bạn có sẵn sàng thử sức trong lĩnh vực đó chưa?

Nếu có cơ hội, tôi sẽ cố gắng diễn xuất nhưng tôi không tự tin đến thế. Khi xem các bộ phim truyền hình và điện ảnh, tôi nghĩ tông giọng của bạn là thứ quan trọng với tư cách một diễn viên nhưng tôi mang một chất giọng thực sự mỏng. Tôi từng thử nói vài câu thoại nhưng nó rất kì. Thế nên tôi khá giỏi diễn xuất trong các MV vì không phải nói gì hết. Haha

Q: Vì bạn quan tâm đến rất nhiều lĩnh vực nên có thể có các lĩnh vực khác mà bạn muốn thử thách.

Vì tôi rất thích quần áo nên tôi muốn thử sức trong ngành thời trang. Nhưng, như việc tôi đã làm việc trong ngành âm nhạc trong hơn 10 năm, đã có nhiều người làm việc chăm chỉ trong lĩnh vực đó, vì vậy tôi sẽ cẩn thận khi nói đến điều này. Tôi chỉ hy vọng có được sự giúp đỡ từ họ hay thậm chí giúp sức cho họ và thử sức trong ngành thời trang. Tất cả những gì tôi có thể nói vào lúc này đó là tôi đang ở trong giai đoạn chuẩn bị

Q: Nó là một tin tức lớn khi biết bạn đã sáng chế ra hương vị mới và thiết kế cho nhãn hàng mới. Đây cũng là một thử thách mới cho bạn?

Vì tôi rất thích nước Vitamin nước, nên tôi đã đồng ý ngay lập tức. Khi đến New York cách đây từ rất lâu vì công việc mix nhạc, lần đầu tiên tôi đã phát hiện ra nước Vitamin, sau đó nó đã xuất hiện tại Hàn Quốc và rồi tôi như đang sống chung với nó. Tôi rất quan tâm đến nó bởi vì không giống như quảng cáo quần áo hay giày mà tôi từng quay trước đó, loại nước này là một thương hiệu về lối sống. Đó là một thứ gì đó mà tôi yêu thích, và tôi có thể vượt quá việc chỉ là một người mẫu và được thiết kế nhãn hàng, thậm chí sáng chế ra một hương vị. Ban đầu nghe có vẻ như có rất nhiều công việc vì vậy tôi nghĩ rằng nó sẽ là một rắc rối. Nhưng khi họ nói với tôi khẩu hiệu của dự án này đã “Hãy là Glaceau”. Tôi đã hỏi “Trở nên giống như Glaceau là sao?” Và họ nói rằng “Là trở thành G-Dragon!” Khi nghe thấy thế, tôi nghĩ mình phải làm cái này.

Q: Vì vậy, “Trở thành G-Dragon” thì như thế nào? Thứ gì mà chỉ có GD mới có thể thể hiện?

Thành thật mà nói, tôi không nghĩ có thứ gì mà chỉ tôi mới có thể thể hiện. Nhưng tôi có thứ mà tôi muốn thể hiện. Khi làm việc với nước Glaceau Vitamin, tôi biết được rằng khẩu hiệu của họ là “Tính toàn cầu, độc đáo, phong cách, hợp thời trang và sáng tạo”, đây là những từ mà mọi người có ấn tượng từ tôi. Cứ như thế, tôi muốn thể hiện mặt tốt của mình với tất cả mọi người. Bất cứ nơi nào tôi ở và bất cứ điều gì tôi đang làm, tôi muốn mọi người nói rằng “Nếu đó là GD, tôi chắc chắn có thể tin tưởng anh ấy”.

Q: Như bạn thường hay nói “Tôi muốn sáng tác âm nhạc toả ra nguồn năng lượng hay” Nhưng ý bạn là gì khi nói đến “nguồn năng lượng hay”

Hmmm… Khá khó để giải thích nhưng, nguồn năng lượng hay đối với tôi không nhất thiết phải tích cực và tươi sáng. Bạn biết cái khoảnh khắc khi bạn tập trung lúc sáng tác âm nhạc chứ? Như là trong văn phòng hay trong phòng thu, nếu ghi âm với cảm giác nhất định bạn có khi đang viết một bài hát/lời nhạc, cuối cùng bạn sẽ có một sản phẩm hài lòng. Những ca khúc tôi sáng tác như vậy sẽ toả ra ngồn năng lượng đó mỗi khi tôi nghe nó. Và khi tất cả mọi người có thể cảm thấy thấy năng lượng ấy thì là những gì tôi gọi “Âm nhạc mang lại nguồn năng lượng hay”

Q: Vậy khoảnh khắc đó sẽ có tất cả nguồn năng lượng và nguồn cảm hứng của bạn?

Vâng. Đối với tôi đó là nguồn năng lượng lớn nhất nên khi mọi người lắng nghe nó, cho dù là bi quan hay lạc quan, tôi tin rằng một số nguồn năng lượng sẽ lan toả khắp cơ thể của họ. Khi bạn tập trung vào một thứ đó và làm nó, nguồn năng lượng sẽ tập trung lại cho những người lắng nghe. Đó là thứ mà bạn có thể đi ngược lại với ý chí của ai đó. Vì vậy, tôi chú trọng đáng kể nguồn năng lượng này trong khi sáng tác âm nhạc. Các nhà sản xuất tạo hit cũng nói rằng các bài hát thành công thường được sáng tác trong 5 hoặc 10 phút, và tôi nghĩ đó là nhờ nguồn năng lượng ấy

.Q: Bạn đang cho thấy tài năng tuyệt vời với ta cách một nhà sản xuất. Bạn có một hình ảnh đội ngũ làm việc nào mà mình muốn thực hiện?

Hiện tôi chưa chắc chắn. Tôi vẫn còn đang sản xuất nhưng tạo ra một công ty giải trí mới hay một nghệ sĩ mới nghe có vẻ như là một tương lai khá xa. Tôi vẫn còn bận rộn với bản thân mình và Big Bang. Nếu trở thành một nhà sản xuất, thì sẽ là sau này khi tôi có thời gian. Bây giờ tôi đang học tập và chỉ là vẫn rất vui khi đứng trên sân khấu với một bài hát mà tôi sản xuất.

Q: Tôi nghĩ âm nhạc là điều mà bạn muốn làm nhiều hơn và tốt hơn khi bạn đang lắng nghe và sáng tác nhiều hơn. Tất nhiên, nó cũng giống với tất cả các nghệ sĩ khác. Bạn đã từng nói thứ mà GD có thể làm tốt nhất lúc này là Hip Hop, tôi tự hỏi, liệu bạn có nhiều thể loại khác mà bạn muốn làm tốt không.

Tôi muốn làm tốt hơn trong Hip Hop. Tất nhiên tôi thích khám phá âm nhạc mới nhưng cuối cùng tất cả những thứ mới đã học được đó lại hoà vào với hip hop. Tôi sẽ không bỗng dưng nói rằng mình muốn sáng tác thể loại heavy metal. Nhưng tôi muốn pha trộn thể loại âm nhạc khác vào trong hip hop. Tôi cảm thấy như mình vẫn còn có rất nhiều điều để học hỏi trong Hip hop và nó là một thứ đó tôi luôn muốn làm tốt nhất!

Q: Nhiều phương tiện truyền thông nước ngoài và nhân viên nước ngoài đã ca ngợi bạn. Đại loại như “GD giống như sự kết hợp của Michael Jackson và Lady Gaga” hay “GD giống như Kanye West của Hàn Quốc”. Khi bạn nghe được những điều đó, tôi nghĩ bạn sẽ cảm thấy tự hào nhưng cùng lúc cũng thấy áp lực.

Ah, đó là một áp lực SIÊU BỰ. Tôi nghĩ đó là những lời khen quá lời. Nhưng nó khiến tôi cảm thấy như thế này cùng một lúc. Tôi thích được so sánh với ai đó đứng cao hơn mình, nhưng tôi làm việc không phải là được nghe những câu như “GD giống người này”, mà tôi đã làm việc chăm chỉ đủ để khi các nghệ sĩ mới được nghe câu “Bạn giống như một GD thứ 2” thì nó sẽ là một lời khen. Tôi nghĩ tôi có thể trở thành một điều đó nếu học hỏi thêm từ các nghệ sĩ khác và rèn luyện bản thân vững chắc hơn. Thậm chí là cả sau này trong tương lai đi chăng nữa.

Q: Nhiều như những gì người hâm mộ mong chờ solo của GD, thì tất cả họ cũng đang chờ đợi sự trở lại của Big Bang. Khi nào các bạn lên kế hoạch cho một sự trở lại?

Sự trở lại của Big Bang tất cả phụ thuộc vào tôi haha vì tôi cần phải tập trung lại bản thân và bắt đầu viết các ca khúc haha Thế nên, đầu tôi hơi đau một chút. Nhưng Big Bang sẽ có một Dome tour tại Nhật Bản trong tháng 11 này. Chúng tôi sẽ diễn 6 tour Dome, và tôi nghe nói chúng tôi là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm điều này.
Chúng tôi đến Nhật rất nhiều bởi nhóm có được phản ứng rất tốt từ họ, nhưng tôi cảm thấy chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn cho những người hâm mộ tại Hàn Quốc của mình. Đã gần 7 năm kể từ khi ra mắt, nhưng chúng tôi chỉ có 2 album gốc. Còn lại hầu như toàn là tất mini album…

Q: Tôi nghe nói bạn dành rất nhiều thời gian trong YG ent. Và các chàng trai cũng trò chuyện rất nhiều ở đó ư? Tôi hỏi cây này vì tôi thực sự tò mò, các bạn tám về chuyện gì vậy?

Không phải khá rõ ràng hay sao? Vậy con gái thì nói chuyện gì?

Q: Hm như là về các chàng trai, quần áo, tóc tai và v.v…?

Cũng giống như với chúng tôi thôi.

Q: Con trai thường không nói về những điều đó!

Chúng ta đều có sở thích giống nhau. Vì đã dành rất nhiều thời gian bên nhau, nên chúng tôi thích những thứ tương tự nhau. Những thứ như sở thích về ẩm thực, con gái, âm nhạc và văn hóa. Vì vậy, chúng tôi nói rất nhiều về con gái, về âm nhạc, cuộc sống, và cả các chương trình của Mỹ mà tôi đã xem hôm qua.

Q: Oooh “Sở thích về con gái” ! Tôi có thể hỏi mẫu người lý tưởng của bạn là ai được không? Tôi cá tất cả mọi người đều tò mò!

Cái này có một chút hơi mơ hồ nhưng tôi thích các cô gái có gu tốt. Nếu bạn nghĩ về nó, thì đó sẽ là một điều khá khó. Ngay cả khi bạn đang mặc một bộ quần áo, nó cần phải có gu thẩm mĩ tốt và ngay cả khi bạn đang nói một từ, nó nghe giống như bạn có một gu rất tốt. Như là một cô gái rất thời trang với một gu thẩm mĩ tốt? Những cô gái kiểu đó sẽ biết làm thế nào để chăm sóc bản thân và thường đối xử tốt với người khác. Tôi nghĩ họ trông cũng thông minh.

Q: Và cũng phải xinh xắn đúng không?

Thế thì còn tốt hơn.

Chai Vitamin thiết kế mới của GD


Engtrans: Dana@twitter
Reup & VTrans:Dino@bbvn

One response

  1. wow tình yêu toet quá :v
    hiểu thêm nhìu về tình yêu r keke
    dạo này đọc manga cơ ah *nhìn nham hiểm*

Để lại vết tích đi :))

