[5.6.2013][Interview] Phỏng vấn CL trên tạp chí ID tại London, Vương quốc Anh. (1 + 2)


 

Lời mở đầu

Tôi bắt gặp CL đang bận bịu với những thùng quần áo chất đầy mọi ngóc ngách trong một căn phòng nhỏ tại khách sạn Town Hall trong một đêm ở Bethnal Green. Đây không phải là phòng của cô mà là phòng của nhân viên quản lý CL, họ đang chuẩn bị buổi chụp ảnh cho một tạp chí thời trang Hàn Quốc diễn ra tại thành phố London băng giá này. Tuyết bắt đầu rơi và tiếp tục không ngừng rơi trong nhiều ngày liền sau đêm ấy. 
Khách sạn đang chìm trong bầu không gian yên tĩnh và vắng lặng bóng người, không một ai phát hiện ra sự có mặt của hai ngôi sao hàng đầu Seoul đang hiện diện và trốn trong những căn phòng khách sạn này. Với mái tóc vàng được thắt bím, khoác trên người chiếc áo thể thao vintage ngoại cỡ size XL và đôi giày thể thao da beo Jeremy Scott x Adidas X Timberlands (Đôi giày chỉ có một đôi duy nhất trên thế giới, được thiết kế đặc biệt cho CL), Chaerin nhìn vô cùng dễ thương và đáng yêu, thậm chí trông còn có phần hơi bẽn lẽn.

Nhưng không lâu sau đó, cô đã bắt đầu mỉm cười và cởi mở chia sẻ những câu chuyện về việc có một người bố là giáo sư vật lý chuyên thiết kế những mẫu rô-bốt và viết sách cho trẻ em; quãng thời gian cô được rèn luyện để trở thành một ca sĩ K-pop; và cả chuyện công ty không cho phép cô được có bạn trai như thế nào.

 

Thời thơ ấu của bạn ra sao? – Lúc nhỏ tôi di chuyển chỗ ở rất nhiều vì công việc của bố phải đi công tác ở nhiều nơi. Ông là giáo sư, phải đi nghiên cứu và dạy học ở nước ngoài. Tôi sinh ra ở Hàn Quốc nhưng ngay sau vừa chào đời gia đình tôi chuyển đến Pháp, sau đó qua Nhật và sống tại đó khoảng 7 – 8 năm rồi trở về Hàn Quốc. Đến những năm học cấp hai, tôi lại sang Pháp du học vài năm và sau đó trở về Hàn Quốc.

Bố cô là giáo sư về lĩnh vực gì? – Vật lý. Kinh khủng! Tôi không hưởng được một tí gen nào từ bố về môn vật lý cả. Tôi không giỏi lý được như ông ấy.

Có bố là một giáo sư vật lý thì như thế nào nhỉ? – Thực ra bố tôi rất thích vẽ. Ông thiết kế ra những con rô bốt khổng lồ, chúng có mặt trong các cửa hàng tại Pháp, trong Louvre và Palais de Tokyo. Bên cạnh thiết kế rô bốt, ông còn viết sách cho trẻ em nữa.

Thể loại sách như thế nào? – Bố tôi bắt đầu viết sách cho tôi và em gái tôi khi chúng tôi còn nhỏ. Bố dạy dỗ chúng tôi bằng cách cho chúng tôi lớn lên phát triển mà không có tivi bên cạnh, do đó lúc nhỏ bọn tôi chỉ vẽ vời cùng bố suốt cả ngày thôi. Ông viết truyện cho hai chị em tôi và sau đó đem xuất bản thành sách. Kể từ đó, càng ngày ông càng viết nhiều truyện cho trẻ em hơn.

Kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện mà bố cô đã viết được không? – Nội dung của truyện rất đơn giản, chỉ xoay quanh nhân vật ‘KAKA’ có thể nhảy và bay đến khắp mọi nơi trên thế giới. Trong tiếng Pháp, ‘Kaka’ có nghĩa là ‘Phân’, nhưng trong tiếng Hàn, “Kaka” lại mang nghĩa là ‘Dẫn Đầu’… Kaka đi khắp mọi nơi và kết bạn với đủ loài động vật và con người. truyện chỉ có vậy thôi. Ngụ ý rằng bạn có thể kết bạn với tất cả mọi người trên khắp thế giới.

– Tôi vẫn còn nhớ hoài kỷ niệm lúc còn nhỏ, mỗi lần tôi nhìn thấy bọ cánh cam, bố lúc nào cũng nói với tôi : “Con đừng có sợ! Chúng là bạn của con mà.”

Thơ mộng quá nhỉ! – Vâng, đúng vậy. Ông ấy là một người mộng mơ.

Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ có thế kết bạn với tất cả mọi người không? – Có chứ, dĩ nhiên rồi!

Và bây giờ bạn đang bay đi khắp thế giới..? – Vâng… giờ tôi đã là một Kaka.

 

 

 

Vtrans : 2NE1VietnamFC

Để lại vết tích đi :))

