[26.5.13][PHỎNG VẤN] Taeyang với JSDA trên tạp chí Nhật “Dance Style Kids”


 

 

 

 

 

Phỏng vấn đặc biệt SOL: (Anh ấy tốt bụng trả lời rất nhiều câu chúng tôi hỏi!)

“Đối với tôi, nhảy là niềm hạnh phúc nhất”
Q 1: Trước hết, bạn cảm thấy thế nào về việc trở thành hình ảnh nghệ sĩ chính cho JSDA?
Tôi đang hạnh phúc, siêu hạnh phúc.

Q2: Bạn nghĩ gì về “Bài kiểm tra chứng nhận nhảy đường phố JSDA”?
Tôi nghĩ nó rất tốt. Tất cả chúng tôi (những vũ công) đang trong cùng 1 tình trạng rất khó khăn để kiếm sống với sự nghiệp nhảy múa, không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới. Và bạn sẽ không thể kiếm sống bằng sự nghiệp nhảy trừ khi thực sự nổi bật giữa những người khác. Theo nghĩa đó, bài kiểm tra chứng nhận là một hoạt động rất hay.

Q3. Điều gì khiến bạn quan tâm đến ca hát và nhảy múa?
Tôi từng nhìn thấy Michael Jackson hồi còn là một đứa trẻ khi anh ấy đến thăm Hàn Quốc, và nghĩ đến bản thân mình, “Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ như anh!” Đó là cách nó đã bắt đầu. Tôi bắt đầu học nhảy ở tuổi 13. Cùng như ca hát, tôi bắt đầu học hỏi nghiêm túc sau khi sự nghiệp ca hát của mình bắt đầu.

Q4: Bạn có cảm thấy sự khác biệt giữa nền văn hóa nhảy ở Nhật Bản và Hàn Quốc không?
Tôi nghĩ nhận thức về nhảy múa ở tại Nhật Bản cao hơn, tôi tình cờ nhìn thấy những vũ công trên đường phố (khá thường xuyên), và việc nhảy múa thu hút rất nhiều sự nổi tiếng giữa những đứa trẻ, không phải sao?
Tôi nghe nói các trường (ở Nhật Bản) chấp nhận ngành học nhảy, vì vậy tôi cảm thấy nó đã được thừa nhận rộng rãi ở Nhật Bản.
Oh, và gần đây khi có chuyến thăm tới Nhật Bản, tôi đã có cơ hội để học các khoá nhảy, và hoàn toàn bị ấn tượng khi thấy những đứa trẻ trong studio nhảy múa tự vui đùa rất hạnh phúc

Q5. Vậy việc nhảy mê bạn nhiều nhất vì sao?
Bởi cảm giác thật tuyệt! Khi hoàn toàn đắm chìm trong nhảy, tôi cảm thấy như mình hoàn toàn có thể từ bỏ bản thân hay đúng hơn là, tôi CÓ THỂ! nhảy, với tôi, nó có nghĩa là niềm hạnh phúc nhất!

Q6. Câu hỏi cuối: Bất cứ lời khuyên nào cho các độc giả đang tìm cách trở thành nghệ sĩ: làm thế nào để thành công như là một nghệ sĩ hàng đầu?
Tôi chưa bao giờ nghĩ bản thân mình như một nghệ sĩ hàng đầu. Tôi hát và nhảy vì tôi thích nó. Khi còn học trung học, tôi chỉ hạnh phúc khi có thể hát và nhảy.
“Tôi thích hát!” “Tôi rất vui khi được nhảy” – nếu bạn không quên cảm giác như vậy và tiếp tục tiến lên, bạn có thể biến cuộc sống của mình có ý nghĩa ngay cả khi không trở thành nghệ sĩ hàng đầu. Vấn đề là – điều quan trọng phải giữ được giấc mơ của bạn tồn tại.

 

 

 

Scans from YB-518%
Translations by Rika F. (@solysombra0518)
Reup & Vtrans:Dino@bbvn

 

Để lại vết tích đi :))

