[17.5.13][TIN TỨC] YG Entertainment hướng tới thị trường Trung Quốc!


 

 

YG Entertainment, hãng thu âm và đơn vị đại diện cho hiện tượng nhạc pop của Hàn Quốc Psy, lên kế hoạch mở rộng vào thị trường Trung Quốc bằng cách thành lập một công ty tại đại lục trong năm nay.

“Hiện giờ chúng tôi đã tự tin hơn sau hiện tượng toàn cầu của Psy và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Big Bang [năm ngoái]. Nên có lẽ chúng tôi có thể dành nhiều nguồn lực hơn và đầu tư nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc nói chung, nơi chúng tôi tin tưởng sẽ là thị trường lớn tiếp theo bên cạnh Nhật Bản,” giám đốc tác nghiệp (*) của YG, Simon Choi Sung-jun, cho biết.

Ngoài Hàn Quốc, ông Choi cho biết trước đây công ty đã từng tập trung hơn vào thị trường Nhật Bản, nhưng phản ứng rất tốt từ các concert của Big Bang tại Quảng Châu và Thượng Hải năm ngoái đã làm tăng sự tự tin vào việc mở rộng sang thị trường Trung Quốc.

“Chúng tôi có dự định mở một đơn vị chuyên trách mới tại Trung Quốc đại lục trong năm nay … bằng cách hợp tác với các đối tác Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng có được một chiến lược hướng vào Trung Quốc và mang tính chuyên trách,” ông Choi nói. Ông cũng cho biết thêm, văn phòng này có thể đặt tại Thượng Hải hoặc Bắc Kinh.

“Sẽ rất khó để thu được lợi nhuận từ album thực và download nhạc số [tại đại lục] (**), nên chúng tôi đang nghĩ đến … những thứ như concert và các sự kiện mà mọi người có thể tham gia,” ông nói. Nghệ sĩ của YG, G-Dragon, trưởng nhóm của Big Bang, sẽ tổ chức các concert tại Hong Kong vào thứ Sáu và thứ Bảy tại AsiaWorld-Expo.

Ông Choi cho biết khoảng 50% doanh thu của YG trong năm qua đến từ thị trường trong nước, trong khi phần còn lại là từ nước ngoài, chủ yếu là Nhật Bản. Phần này được hy vọng sẽ giảm đi khi nhóm mở rộng ra quy mô toàn cầu.

Ông Choi nói YG muốn tiếp tục đa dạng hóa bằng cách hợp tác với, ví dụ như, các thương hiệu thời trang để phát triển trang phục hoặc hàng hóa. Hyundai Securities cho biết vào năm ngoái, YG và Cheil Industries của Samsung đã cùng góp vốn trong việc kinh doanh trang phục.

(*)Chief Operating Officer (COO) – Giám đốc tác nghiệp. Xem chi tiết tại đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Chief_operating_officer
(**) Chỗ này mình đoán là tại vì ở Trung Quốc nạn vi phạm bản quyền quá trầm trọng nên không ai mua album thực cũng như tải nhạc mất phí trên mạng cả.

Advertisements

Để lại vết tích đi :))

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s